Những điều cần lưu ý trước khi ký Hợp đồng thuê văn phòng làm việc

nhung-dieu-can-luu-y-truoc-khi-ki-hop-dong-vanphong.me

Sau khi chọn được văn phòng làm việc ưng ý, muốn tiến hành thuê bạn cần phải trải qua các bước như xem thực tế, làm việc với bên cho thuê và kí hợp đồng. Kí hợp đồng là bước quyết định về lợi ích của doanh nghiệp trong suốt thời gian thuê tại toà nhà. Để tránh những điều khoản không mong muốn hay các rủi ro phát sinh Me Office sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần lưu ý trước khi kí hợp đồng.

Xác định người có thẩm quyền thực hiện việc cho thuê

Chủ sở hữu là người có thẩm quyền thực hiện việc cho thuê, có thể tự thực hiện hoặc thông qua người đại diện ủy quyền. Tuy nhiên, khi thông qua người đại diện thì người đại diện cần phải có cơ sở xác định thẩm quyền.

Kiểm tra diện tích thuê

Có 2 cách tính diện tích văn phòng phổ biến là diện tích Gross và diện tích Net. Diện tích Gross bao gồm cả những tiện ích công cộng như hành lang chung, pantry….v.v. Với trường hợp giá thuê được tính theo diện tích Net thì bên thuê chỉ cần chi trả phần diện tích thực tế mà doanh nghiệp sử dụng. Cách tính diện tích có ảnh hưởng khá lớn đến giá thuê.

Điều kiện thi công

Nếu không phải là văn phòng trọn gói, thì hầu hết các doanh nghiệp khi thuê văn phòng truyền thống đều sẽ nhận mặt bằng trống và cần thi công nội thất, cải tạo lại không gian làm việc. Toà nhà sẽ yêu cầu bên thuê cung cấp bản vẽ thiết kế hoặc trao đổi với bộ phận kỹ thuật của toà nhà để được tư vấn và biết những hạng mục được phép thi công.

Thông thường, các toà nhà sẽ miễn phí thuê trong thời gian này (từ 7 đến 30 ngày, tuỳ diện tích), một số toà nhà vẫn sẽ tính phí quản lý và tiền điện nước tuỳ theo doanh nghiệp sử dụng.

Các loại chi phí trong hợp đồng thuê

Mức giá cho thuê ban đầu là mức giá thấp nhất, ngoài ra bạn còn phải trả thêm các khoản như phí quản lý tòa nhà văn phòng, phí làm việc ngoài giờ và các chi phí không cố định khác. Tránh những hiểu lầm về mặt tài chính hay tranh cãi về sau thì các loại chi phí trong hợp đồng phải được nên được nêu cụ thể và chi tiết nhất.

Thương lượng về giá thuê

Một số doanh nghiệp khi chọn được văn phòng ưng ý thường sợ vụt mất vị trí đẹp nên luôn sẵn sàng chi trả mức giá bên cho thê đưa ra. Tuy nhiên mức giá đó thường chênh lệch hơn so với mức giá thực, bạn hoàn toàn có thể thương lượng về vấn đề ưu đãi hay giảm giá để nhận được mức giá tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Thời hạn thuê

Hầu hết các toà nhà hiện nay chỉ kí hợp đồng với hạn thuê 2 năm trở lên, đối với các doanh nghiệp đã ổn định thường sẽ kí hợp đồng thuê văn phòng có hạn thuê dài để có ưu đãi về giá và hạn chế ảnh hưởng của thị trường. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp startup nên thuê thời hạn ngắn để có thể chủ động trong thời gian thuê, tránh những khoản phí không đang có sau này.

 

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:

  • ☎ Hotline: 0901.75.74.76
  • 📧 Email: info@meoffice.vn
  • Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

❖ Hotline cho thuê: 0901.75.74.76

Trả lời: Bạn có thể gửi yêu cầu báo giá, bản vẽ mặt bằng hoặc hợp đồng mẫu thông qua hotline và email sau

☎ Hotline: 0901.75.74.76

📧 Email: info@meoffice.vn

Chúng tôi sẽ liên hệ báo giá trong vòng 5 phút. Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?

Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.

❖ Giá thuê văn phòng tại TP.HCM hiện nay ra sao?

Trả lời: Tính đến 2022, giá thuê văn phòng tại TP.HCM dao động từ 5$ đến 65$ cho mỗi m² văn phòng, tuỳ vào quy mô và vị trí toà nhà.

❖ Tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê Hạng A là gì?

Trả lời: Không gian làm việc trong các tòa nhà văn phòng được xếp trên 3 phân khúc chính là văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. Với mỗi hạng văn phòng sẽ có giá thuê, không gian và chất lượng khác nhau dựa theo tiêu chí kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà. Cùng Me Office tham khảo thêm về các tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê hạng A là như thế nào tại link sau.

❖ Thủ tục ký gửi văn phòng cho thuê tại Me Office?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎0901.75.74.76 hoặc qua email: info@meoffice.vn

➤ Hoặc quý khách có thể ký gửi trực tiếp tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê
Don`t copy text!