Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?

phi-lam-ngoai-gio-la-gi-vanphong.me

Khi thuê văn phòng tại các tòa nhà văn phòng, khách thuê thường quan tâm đến giá thuê đôi khi lại bỏ sót một số điều khoản phụ trong hợp đồng, như tiền điện, số xe được phép đỗ, và đặc biệt là phí ngoài giờ.

Vậy thế nào là “phí ngoài giờ”?

Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng. chúng ta thường quen với cụm từ “giờ hành chính” – từ 8h00 đến 18h00 từ thứ hai đến thứ sáu. Thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng tòa nhà và được ghi rõ trong hợp đồng. Thời gian còn lại ngoài hợp đồng sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.

Cách tính phí ngoài giờ của các tòa văn phòng cho thuê

Tuỳ mỗi toà nhà sẽ có cách tính phí ngoài giờ khác nhau. Thông thường phí ngoài giờ được tính theo 3 cách sau:

  • Tính phí theo văn phòng: Phí làm thêm ngoài giờ sẽ quy định sẵn trên một văn phòng trong một giờ sử dụng.
  • Tính theo diện tích thuê: Diện tích thuê văn phòng bao nhiêu m² sẽ tính thêm phí bấy nhiêu. Chi phí làm thêm sẽ bằng phí/m²/h nhân với tổng diện tích thuê.
  • Tính dựa trên thiết bị: Nhiều tòa văn phòng lại tính phí làm thêm ngoài giờ dựa trên thiết bị sử dụng. Thông thường là hỏng điều hòa hay gọi là tổ máy (FCU – Fan Coil Unit) làm mát cho diện tích.

Tại sao phải trả phí làm thêm ngoài giờ?

Các tòa nhà văn phòng nhỏ thường sử dụng điều hòa treo tường hoặc âm trần. Khách thuê có đồng hồ điện riêng và sẽ tự chi trả cho phần điện mình sử dụng nếu làm việc ngoài giờ nên đa số các trường hợp đều không cần thiết phải thu thêm phí ngoài giờ.

Ở các cao ốc văn phòng hạng A, hạng B thường sử dụng hệ thống đều hoà trung tâm. Phần điện điều hòa phát sinh khi khách hàng làm thêm ngoài giờ vốn không nằm trông phí tiền thuê và phí quản lý ban đầu. Bên cạnh đấy, chi phí duy trì các tiện ích công cộng của các cao ốc hạng A hoặc B khá cao; vì vậy khi khách hàng có nhu cầu làm việc ngoài giờ sẽ phải trả thêm một khoản phụ phí.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:

  • ☎ Hotline: 0901.75.74.76
  • 📧 Email: info@meoffice.vn
  • Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

❖ Phí làm việc ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?

Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng. chúng ta thường quen với cụm từ “giờ hành chính” – từ 8h00 đến 18h00 từ thứ hai đến thứ sáu. Thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng tòa nhà và được ghi rõ trong hợp đồng. Thời gian còn lại ngoài hợp đồng sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.

❖ Giá thuê văn phòng tại TP.HCM hiện nay ra sao?

Trả lời: Tính đến 2022, giá thuê văn phòng tại TP.HCM dao động từ 5$ đến 65$ cho mỗi m² văn phòng, tuỳ vào quy mô và vị trí toà nhà.

❖ Tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê Hạng A là gì?

Trả lời: Không gian làm việc trong các tòa nhà văn phòng được xếp trên 3 phân khúc chính là văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. Với mỗi hạng văn phòng sẽ có giá thuê, không gian và chất lượng khác nhau dựa theo tiêu chí kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà. Cùng Me Office tham khảo thêm về các tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê hạng A là như thế nào tại link sau.

❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?

Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.

❖ Thủ tục ký gửi văn phòng cho thuê tại Me Office?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎0901.75.74.76 hoặc qua email: info@meoffice.vn

➤ Hoặc quý khách có thể ký gửi trực tiếp tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê
Don`t copy text!