Phân biệt diện tích Gross và diện tích Net khi thuê văn phòng

dien-tich-gross-va-dien-tich-net-vanphong.me

Bên cạnh những vấn đề cơ bản khi thuê văn phòng như giá thuê văn phòng, vị trí văn phòng, thì diện tích sàn là một trong những vấn đề quan trọng mà bạn cần quan tâm. Việc tính diện tích thuê văn phòng có ảnh hưởng khá lớn tới tổng chi phí thuê văn phòng mà khách thuê phải chi trả. Để hiểu rõ hơn về các loại diện tích và phương pháp đo đạc nhằm thuận tiện khi thuê văn phòng, Me Office sẽ phân biệt hai loại diện tích thường gặp: Diện tích Gross và diện tích Net.

Diện tích thuê Net là gì?

Diện tích NET được hiểu là phần diện tích thực mà các khách thuê phải trả phí thuê và sử dụng. Cụ thể, các tòa nhà thường tính diện tích NET từ tường kéo dài đến phần vách ngăn không bao gồm sảnh, hành lang, WC và các khu vực chung.

Đối với những khách thuê nguyên sàn thì diện tích Net có thể được tính bằng phần diện tích sàn và không bao gồm cột, cửa sổ (những phần diện tích “chết” không sử dụng được). Riêng một số tòa nhà thì diện tích NET có thể vẫn bao gồm các trụ cột nếu cột nhỏ (điều khoản này thường quy định rõ trong hợp đồng thuê văn phòng)

Cách tính diện tích này thường được bắt gặp tại những cao ốc văn phòng hạng B và C, và một số ít văn phòng cho thuê phân hạng A.

 

Diện tích GROSS là gì?

Diện tích GROSS là cách tính diện tích văn phòng cho thuê bao gồm phần diện tích mà khách thuê sử dụng làm việc (diện tích NET) cộng thêm phần diện tích để sử dụng chung như: thang máy, hành lang, nhà vệ sinh, sảnh lễ tân, cầu thang bộ, lối thoát hiểm…

Công thức tính diện tích GROSS được tính như sau:

Diện tích GROSS = Diện tích NET + Phần diện tích công cộng được sử dụng chung

Đối với các doanh nghiệp thuê diện tích cả sàn: Diện tích GROSS = Diện tích GROSS (doanh nghiệp sử dụng nội bộ các khu vực như hành lang chung, WC, pantry.v.v. không cần phải chia sẻ với khách thuê khách)

 

Một vài lưu ý về diện tích khi thuê văn phòng:

  • Phương pháp đo đạc diện tích cho thuê văn phòng:

Đo thông thủy: Diện tích trong lòng văn phòng;

Đo theo tim tường: Tính diện tích từ tim tường và vách bao quanh văn phòng;

Đo theo diện tích xây dựng: Tính từ mép ngoài của tường và các vách bao quanh khu vực văn phòng.

  • Diện tích không sử dụng:

Còn gọi là phần diện tích chết, các góc và không gian không thể sử dụng được vào việc gì. Ví dụ những văn phòng có hình dạng bất thường, văn phòng kết cấu nhiều cột lớn dẫn tới tăng diện tích không hữu ích.

  • Đo lại diện tích văn phòng trước khi làm hợp đồng:

Diện tích mà các tòa nhà đưa ra thường là diện tích chính xác, nhưng đôi khi chênh lệch diện tích có thể tăng chi phí thuê. Tuy một tháng không đáng kể nhưng nếu xét trong thời hạn của hợp đồng 3 – 5 năm thì đây lại là con số không nhỏ.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:

  • ☎ Hotline: 0901.75.74.76
  • 📧 Email: info@meoffice.vn
  • Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?

Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.

❖ Giá thuê văn phòng tại TP.HCM hiện nay ra sao?

Trả lời: Tính đến 2022, giá thuê văn phòng tại TP.HCM dao động từ 5$ đến 65$ cho mỗi m² văn phòng, tuỳ vào quy mô và vị trí toà nhà.

❖ Tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê Hạng A là gì?

Trả lời: Không gian làm việc trong các tòa nhà văn phòng được xếp trên 3 phân khúc chính là văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. Với mỗi hạng văn phòng sẽ có giá thuê, không gian và chất lượng khác nhau dựa theo tiêu chí kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà. Cùng Me Office tham khảo thêm về các tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê hạng A là như thế nào tại link sau.

❖ Hotline cho thuê: 0901.75.74.76

Trả lời: Bạn có thể gửi yêu cầu báo giá, bản vẽ mặt bằng hoặc hợp đồng mẫu thông qua hotline và email sau

☎ Hotline: 0901.75.74.76

📧 Email: info@meoffice.vn

Chúng tôi sẽ liên hệ báo giá trong vòng 5 phút. Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

❖ Thủ tục ký gửi văn phòng cho thuê tại Me Office?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎0901.75.74.76 hoặc qua email: info@meoffice.vn

➤ Hoặc quý khách có thể ký gửi trực tiếp tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê
Don`t copy text!