6 tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê Hạng A là gì?

tieu-chuan-danh-gia-van-phong-hang-a-vanphong.me

Không gian làm việc trong các tòa nhà văn phòng được xếp trên 3 phân khúc chính là văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. Với mỗi hạng văn phòng sẽ có giá thuê, không gian và chất lượng khác nhau dựa theo tiêu chí kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà. Chủ yếu được quyết định bởi các công ty BĐS hàng đầu thế giới như CBRE, Savills hay Cushman & Wakefield. Cùng Me Office tìm hiểu những tiêu chuẩn cần có để đạt chuẩn văn phòng hạng A.

TIÊU CHUẨN VỀ MẬT ĐỘ PHÂN BỐ

Các cao ốc cho thuê văn phòng hạng A toạ lạc ở những tuyến đường huyết mạch thuận tiên giao thông ở các quận trung tâm. Những toà nhà này thường sở hữu rất nhiều dịch vụ tiện ích trong khu vực.

 

TIÊU CHUẨN VỀ GIÁ THUÊ & CÁC CHI PHÍ ĐI KÈM

Các cao ốc văn phòng thuộc phân khúc hạng A đều có giá thuê thuộc hàng top, nhỉnh hơn hẳn so với mặt bằng giá chung của các tòa nhà phân khúc hạng B cùng khu vực.

Đi cùng giá thuê, các khoản chi phí phát sinh trong quá trình thuê văn phòng hạng A cũng đều cao tương ứng. Chi phí khi làm việc ngoài giờ tại các cao ốc hạng A cũng khá cao, trong khi một số văn phòng hạng B và hầu hết các tòa nhà hạng C đều không tính phụ phí làm việc ngoài giờ.

 

TIÊU CHUẨN VỀ DIỆN TÍCH THUÊ, KẾT CẤU VÀ KIẾN TRÚC TOÀ NHÀ

Tòa nhà phân hạng A thường hội tụ các tiêu chuẩn chung về diện tích, đa số đều tính diện tích thuê theo diện tích Gross. Toà nhà phải có đủ các hạng mục quan trọng như:

Tổng diện tích xây dựng từ 20.000m² trở lên, diện tích trung bình 1000 m² /sàn văn phòng, chịu lực 500kg /m².

Độ cao của trần từ 2,7m, lưới có bước cột trên 6m và không có vách cứng ngăn chia.

Diện tích không hữu ích mỗi tầng chiếm ít hơn 12%, công cộng cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ và được xây dựng từ các vật liệu cao cấp như kết cấu thép, kính cường lực…

 

TIÊU CHUẨN VỀ NỘI THẤT BÊN TRÔNG

Tiêu chí kỹ thuật là một tiêu chí dùng để đánh giá về dịch vụ của tòa nhà. Hầu hết các tòa cao ốc văn phòng cho thuê hạng A được thiết kế và thi công bởi các công ty nước ngoài khác nhau, tuy nhiên, hệ thống kỹ thuật phải đảm bảo các yếu tố:

  • Tòa nhà cần có hệ thống quản lý tòa nhà tự động
  • Được lắp đặt điều hòa trung tâm thay vì điều hòa treo tường,
  • Nhiệt độ trong khu vực văn phòng luôn đảm bảo ở ngưỡng 22 – 24 độ C.
  • Hệ thống thông khí hoạt động tốt, cần đạt 60m3/h/10m2 khí tươi trong văn phòng.
  • Bắt buộc có hệ thống phòng cháy chữa cháy đúng theo tiêu chuẩn của nhà nước.
  • Hệ thống thang máy phải là thang máy của thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo có máy phát điện dự phòng, có 2 nguồn điện độc lập, khi cần có thể tự chuyển đổi không  gây ảnh hưởng đến di chuyển của khách hàng.
  • Cần có 2 hệ thống thang máy chở khách và chở hàng riêng biệt. Tỷ lệ thang máy tối thiểu phải là 4 tầng/ 1 thang máy.
  • Đảm bảo có đầy đủ dịch vụ liên quan đến an ninh như: camera giám sát, bảo vệ 24/7 tại các điểm quan trọng của tòa nhà.
  • Hành lang rộng tối thiểu từ 2,2m, tiền sảnh, phòng ngoài thiết kế thuận tiện, đồng nhất về ký hiệu, độ rộng gần 3m.
  • Nội thất văn phòng cần được lắp đặt theo quy định cụ thể, tận dụng tối đa diện tích để làm việc, cửa ra vào khi mở ra rộng tối thiểu 900mm, nền nhà, tầng hầm được tráng kim loại, tường thạch cao dày.

 

TIÊU CHUẨN VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT

Bên cạnh những tiêu chuẩn về nội thất, các tòa cao ốc văn phòng cho thuê hạng A cũng cần đáp ứng đầy đủ những tiện nghi như:

  • Quầy lễ tân rộng rãi, có khu vực đợi dành cho khách hàng.
  • Hệ thống ánh sáng tốt, mức độ ánh sáng 400 lu xơ hoặc hơn, tổng trọng lượng tịnh từ 70-75%
  • Hệ thống điện năng tối thiểu 25 watt/m2, được bảo trì định kỳ
  • Có máy phát điện dự phòng với năng suất đáp ứng 24/24.
  • Hệ thống máy lạnh trung tâm cho cả tòa nhà, hệ thống thông hơi thay đổi theo từng giờ.
  • Hầm đỗ xe rộng rãi, hiện đại, độ rộng hơn 3m.
  • Thang máy tốc độ cao với sức chứa tối thiểu là 16 người, thời gian chờ không quá 25s.
  • Có phân chia giữa thang khách và thang chuyển hàng, tối thiểu là 1 thang khách/ 4 tầng.
  • WC theo tiêu chuẩn 5 sao.
  • Bảo vệ 24/24.

 

TIÊU CHUẨN VỀ IT/ TRUYỀN THÔNG

Những tòa cao ốc văn phòng cho thuê hạng A luôn được lắp đặt sẵn đường dây điện thoại IDD cùng hệ thống Internet băng thông rộng, đảm bảo cung cấp đường truyền hiện đại nhất và tốc độ tốt nhất.

Trong thời điểm “tấc đất tấc vàng” như hiện nay, số lượng các tòa cao ốc đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trên là rất hạn chế. Trên thực tế, tại thành phố Hồ Chí Minh, chỉ có một số ít cao ốc nằm trong phân khúc hạng A, trong đó hầu hết đều thuộc chuỗi các cao ốc văn phòng cho thuê quận 1.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:

☎ Hotline: 0901.75.74.76

📧 Email: info@meoffice.vn

Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

❖ Hotline cho thuê: 0901.75.74.76

Trả lời: Bạn có thể gửi yêu cầu báo giá, bản vẽ mặt bằng hoặc hợp đồng mẫu thông qua hotline và email sau

☎ Hotline: 0901.75.74.76

📧 Email: info@meoffice.vn

Chúng tôi sẽ liên hệ báo giá trong vòng 5 phút. Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

❖ Tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê Hạng A là gì?

Trả lời: Không gian làm việc trong các tòa nhà văn phòng được xếp trên 3 phân khúc chính là văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. Với mỗi hạng văn phòng sẽ có giá thuê, không gian và chất lượng khác nhau dựa theo tiêu chí kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà. Cùng Me Office tham khảo thêm về các tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê hạng A là như thế nào tại link sau.

❖ Phí làm việc ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?

Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng. chúng ta thường quen với cụm từ “giờ hành chính” – từ 8h00 đến 18h00 từ thứ hai đến thứ sáu. Thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng tòa nhà và được ghi rõ trong hợp đồng. Thời gian còn lại ngoài hợp đồng sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.

❖ Giá thuê văn phòng tại TP.HCM hiện nay ra sao?

Trả lời: Tính đến 2022, giá thuê văn phòng tại TP.HCM dao động từ 5$ đến 65$ cho mỗi m² văn phòng, tuỳ vào quy mô và vị trí toà nhà.

❖ Thủ tục ký gửi văn phòng cho thuê tại Me Office?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎0901.75.74.76 hoặc qua email: info@meoffice.vn

➤ Hoặc quý khách có thể ký gửi trực tiếp tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê
Don`t copy text!