Tiêu chí đánh giá văn phòng hạng B

van-phong-hang-b-là-gi-tieu-chi-danh-gia-vanphong.me

Trên thị trường cho thuê văn phòng hiện nay, tùy theo chất lượng và giá cả văn phòng cho thuê được chia thành các hạng A, hạng B và hạng C. Văn phòng hạng B là loại văn phòng chiếm % nguồn cung khá lớn trên thị trường văn phòng nhận được sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp. Các tòa này có mức giá hợp lý với chất lượng và dịch vụ khá tốt, có thể so sánh với các toà nhà hạng A. Trong bài viết này Me Office sẽ chia sẻ với bạn văn phòng hạng B là gì? Và tiêu chuẩn đánh giá văn phòng hạng B gồm những gì?

Văn phòng hạng B là gì?

Văn phòng hạng B vừa được đánh giá cao về chất lượng, vị trí trung tâm, văn phòng hiện đại nhưng mức giá lại “dễ chịu” hơn nhiều so với văn phòng hạng A. Chính vì thế đây chính hạng văn phòng được ưa chuộng nhất, chiếm ưu thế cả về nhu cầu cũng như nguồn cung thị trường, phù hợp với nhiều doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia thì văn phòng hạng B là những tòa nhà cao cấp không nhất thiết tại khu trung tâm thành phố nhưng phải đảm bảo thuận tiện giao thông, có không gian làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng các tiêu chuẩn về kiến trúc – xây dựng – quản lý nhất định….v.v

 

Những tiêu chí đánh giá văn phòng hạng B

Văn phòng hạng B không có một tiêu chuẩn sẵn nào để xếp loại. Hầu hết các văn phòng sẽ được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn của những đơn vị hàng đầu thế giới về quản lý văn phòng. Đa phần sẽ được đánh giá theo các tiêu chí sau:

  • Vị trí của văn phòng hạng B

Văn phòng hạng B không bắt buộc có vị trí nằm ở mặt tiền trung tâm thành phố. Tuy nhiên, điều bắt buộc của các tòa nhà hạng B đó là điều kiện giao thông. Tại các văn phòng này, phải đảm bảo mật độ giao thông thuận lợi, thông thoáng nhất, đảm bảo di chuyển dễ dàng.

  • Hệ thống kiến trúc, xây dựng & quản lý văn phòng hạng B

Đối với những tòa nhà văn phòng hạng B, phải được các đơn vị tham gia thiết kế, xây dựng và quản lý đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nếu là tòa nhà được những đơn vị địa phương nhận xây dựng thì cũng phải đảm bảo có giấy chứng nhận đạt chuẩn.

Bên cạnh đó, lối thiết kế của văn phòng phải hiện đại, đáp ứng tối đa những yêu cầu về không gian, kết hợp giữa sự thoải mái và tiện lợi cho người sử dụng. Hệ thống điều hòa, thông gió luôn đảm bảo việc kiểm soát độ ẩm tốt nhất. Ngoài ra, hệ thống an ninh, quản lý luôn hoạt động. Bắt buộc có các CCTV tại những địa điểm quan trọng trong tòa nhà. Nhân viên ra vào đều sử dụng thẻ.

  • Diện tích của văn phòng hạng B

Các tòa nhà văn phòng hạng B phải có tổng diện tích sàn tối thiểu là 20.000m2 và trung bình mỗi khu vực làm văn phòng có diện tích từ 500 cho đến 1.000m2. Đây là diện tích quy định chung của các văn phòng thuộc hạng B, vừa đảm bảo thông thoáng vừa đủ thoải mái về không gian cho người sử dụng.

Trần nhà của văn phòng có độ cao là 2,5m trở lên, chịu lực tốt từ 300kg/m2. Không gian của căn phòng là không gian mở, không có vách cứng để ngăn chia, sử dụng lưới cột phải lớn hơn 6x6m.

  • Tiền sảnh và hành lang tại cao ốc văn phòng hạng B

Đối với tòa nhà hạng này, tiền sảnh và phòng chờ bắt buộc phải rộng hơn 3m, với thiết kế sang trọng và hiện đại. Bên cạnh đó, chất liệu xây dựng và nội thất trưng bày tại tiền sảnh phải đảm bảo cao cấp nhất. 1,8m là tiêu chuẩn hành lang để xếp hạng của văn phòng hạng B, đảm bảo thông thoáng, đầy đủ ánh sáng và không khí được lưu thông tốt nhất. Cho Thuê Tòa nhà

  • Nội thất bên trong cao ốc hạng B

Khác với văn phòng hạng A, nội thất văn phòng hạng B được lắp đặt sao cho tận dụng được tối đa nhất mọi không gian và diện tích làm việc. Mỗi khu vực văn phòng có cửa ra vào rộng tối thiểu là từ 900m trở lên. Ngoài ra, vách ngăn giữa các khu vực phải được làm từ 100% là thạch cao.

  • Dịch vụ tiện ích bên trong văn phòng hạng B

Đối với văn phòng hạng B, dịch vụ tiện ích phải luôn được đảm bảo. Công suất tối thiểu của điện phải đảm bảo từ 25 Watt/m2, điện được bảo trì thường xuyên và phải trang bị máy phát điện dự phòng.

Bên cạnh đó, văn phòng hạng B phải trang bị thang máy hiện đại, sức chứa từ 12 đến 16 người với thời gian di chuyển ngắn và tốc độ nhanh nhất. Toilet trang bị nội thất đạt tiêu chuẩn 4 sao. Hệ thống điều hòa được lắp đặt để đảm bảo không khí thoáng mát nhất.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:

  • ☎ Hotline: 0901.75.74.76
  • 📧 Email: info@meoffice.vn
  • Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

 

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?

Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.

❖ Giá thuê văn phòng tại TP.HCM hiện nay ra sao?

Trả lời: Tính đến 2022, giá thuê văn phòng tại TP.HCM dao động từ 5$ đến 65$ cho mỗi m² văn phòng, tuỳ vào quy mô và vị trí toà nhà.

❖ Tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê Hạng A là gì?

Trả lời: Không gian làm việc trong các tòa nhà văn phòng được xếp trên 3 phân khúc chính là văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. Với mỗi hạng văn phòng sẽ có giá thuê, không gian và chất lượng khác nhau dựa theo tiêu chí kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà. Cùng Me Office tham khảo thêm về các tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê hạng A là như thế nào tại link sau.

❖ Hotline cho thuê: 0901.75.74.76

Trả lời: Bạn có thể gửi yêu cầu báo giá, bản vẽ mặt bằng hoặc hợp đồng mẫu thông qua hotline và email sau

☎ Hotline: 0901.75.74.76

📧 Email: info@meoffice.vn

Chúng tôi sẽ liên hệ báo giá trong vòng 5 phút. Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

❖ Thủ tục ký gửi văn phòng cho thuê tại Me Office?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎0901.75.74.76 hoặc qua email: info@meoffice.vn

➤ Hoặc quý khách có thể ký gửi trực tiếp tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê
Don`t copy text!