Officetel là gì? Ưu nhược điểm và đối tượng sử dụng

Officetel-la-gi-vanphong.me

Officetel là loại hình bất động sản không mới Thuật ngữ này được nhắc đến lần đầu tại Mapo, Seoul, Hàn Quốc. Đây là loại hình lưu trú đa năng, chủ sở hữu vừa có thể kết hợp giữa kinh doanh và để ở. Nếu bạn đang tìm hiểu về Officetel, ưu nhược điểm và đối ượng sử dụng của Officetel, Me Office sẽ giải đáp giúp bạn.

Officetel là gì?

Officetel là tên gọi kết hợp của Office và Hotel. Đây là loại hình căn hộ đa năng với công năng sử dụng vừa để ở vừa làm văn phòng, diện tích thường thấy 30m2–50m2, một số dự án có diện tích căn hộ officetel lớn hơn.

Ưu điểm của Officetel:

  • Diện tích căn hộ Officetel không lớn, nên giá rẻ hơn so với căn hộ bình thường, cũng như loại hình văn phòng khác.
  • Có thể dùng địa chỉ đăng kí địa chỉ kinh doanh và có bảng tên công ty riêng ở ngay khu vực tiền sảnh đón khách.
  • Sử dụng tiện nghi thoải mái trong các tòa nhà và khu dân cư.
  • Tỷ suất đầu tư cao hơn những dạng căn hộ khác. Bạn có thể tận dụng căn hộ của mình để cho thuê và sinh lời 8 – 10% mỗi năm.
  • Phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp mới khởi nghiệp với quy mô khoảng 10 nhân viên.
  • Officetel cho phép ngủ lại. Phù hợp với các văn phòng cần làm việc 24/7 mà không cần quan tâm đến phụ phí làm việc ngoài giờ.

Nhược điểm của Officetel:

  • Thời hạn sử dụng chỉ 50 năm, sau giai đoạn này, chủ sở hữu phải nộp đơn xin gia hạn.
  • Chỉ có thể đăng ký lưu trú mà không được đăng ký cư trú cố định.
  • Chi phí quản lý cao hơn các căn hộ bình thường.

Officetel có hợp pháp không?

Tại Việt Nam, thời hạn sử dụng nhà chung cư là một trong số nội dung đang được quan tâm theo quy định của Luật Nhà ở 2014 được Quốc hội thông qua ngày 25/11/2014 và chính thức có hiệu lực vào ngày 1/7/2015. Theo quy định tại điều 123 Luật Nhà ở: “ Việc mua bán nhà ở phải lập thành hợp đồng có công chứng. Các bên có thể thỏa thuận về việc bên bán thực hiện bán nhà ở, chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn với nhà ở đó trong một thời hạn nhất định cho bên mua. Về công nhận quyền sở hữu nhà được thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai, nếu bên mua nhà có thời hạn thì được cấp giấy chứng nhận trong thời hạn sở hữu nhà ở.”

Chế độ sử dụng đất xây dựng nhà chung cư theo thời hạn ổn định lâu dài, diện tích căn hộ được xác định theo hợp đồng mua bán căn hộ theo quy định của Nghị định 43/2014. Khoản 1 Điều 98 Luật Nhà ở 2014 viết: “Nhà chung cư được phân thành nhiều hạng khác nhau để xác định giá trị của nhà chung cư khi thực hiện quản lý hoặc giao dịch trên thị trường”.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:

Hotline: 0901.75.74.76

📧 Email: info@meoffice.vn

 Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?

Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.

❖ Giá thuê văn phòng tại TP.HCM hiện nay ra sao?

Trả lời: Tính đến 2022, giá thuê văn phòng tại TP.HCM dao động từ 5$ đến 65$ cho mỗi m² văn phòng, tuỳ vào quy mô và vị trí toà nhà.

❖ Tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê Hạng A là gì?

Trả lời: Không gian làm việc trong các tòa nhà văn phòng được xếp trên 3 phân khúc chính là văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. Với mỗi hạng văn phòng sẽ có giá thuê, không gian và chất lượng khác nhau dựa theo tiêu chí kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà. Cùng Me Office tham khảo thêm về các tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê hạng A là như thế nào tại link sau.

❖ Hotline cho thuê: 0901.75.74.76

Trả lời: Bạn có thể gửi yêu cầu báo giá, bản vẽ mặt bằng hoặc hợp đồng mẫu thông qua hotline và email sau

☎ Hotline: 0901.75.74.76

📧 Email: info@meoffice.vn

Chúng tôi sẽ liên hệ báo giá trong vòng 5 phút. Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

❖ Thủ tục ký gửi văn phòng cho thuê tại Me Office?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎0901.75.74.76 hoặc qua email: info@meoffice.vn

➤ Hoặc quý khách có thể ký gửi trực tiếp tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê

Về Tác giả

Avatar của Kiều Lê
Content Creator
Phụ trách mảng content tại MeOffice — Gần 02 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về lĩnh vực bất động sản, văn phòng cho thuê, thiết kế nội thất & phong thuỷ văn phòng.
Xem thêm
Gọi ngay
Chat zalo
FB Chat fb