Nội quy về An toàn Phòng Cháy Chữa Cháy tại các cao ốc văn phòng

noi-quy-an-toan-phong-chay-chua-chay-cua-cac-toa-nha-van-phong-meoffice.vn

Để tránh những thiệt hại cho doanh nghiệp khi hoả hoạn như: gián đoạn hoạt động kinh doanh, thiệt hại về mặt vật chất,….v.v doanh nghiệp nên chọn đặt văn phòng tại những toà nhà đáp ứng đầy đủ về nội quy an toàn Phòng Cháy Chữa Cháy (PCCC). Nhằm đảm bảo an toàn khi xảy ra hoả hoạn và thuận lợi khi đăng kí giấy phép kinh doanh, cùng Me Office tìm hiểu nội quy PCCC để đưa ra quyết định chính xác hơn khi lựa chọn nơi đặt trụ sở văn phòng.

1. Thiết kế PCCC

  • Theo quy định tại phục lục IV Nghị định 79/2014/NĐ-CP quy định: Các công trình nhà cao tầng (trừ nhà ở gia đình) phải thẩm duyệt thiết kế về PCCC.
  • Theo TCVN 2622:1995 toà nhà văn phòng cao tầng phải đảm bảo khoảng cách an toàn và diện tích trống các lối ra tầng trệt để an toàn khi thoát nạn. Đối với toà nhà phức hợp mặt bằng phải ngăn với nhau bằng sàn và tường chống cháy (giới hạn chịu lửa lớn hơn 45 phút).
  • Cần tối thiểu 2 cửa thoát hiểm trong toà nhà. Các cửa thoát hiểm phải được trang bị cửa đặc, khe cửa thiết kế chèn kín với cơ chế tự đóng, có thể mở tự do và đảm bảo quy chuẩn Việt Nam: QCVN 06:2010/BXD.
  • Toà nhà phải có ít nhất 1 đến 2 họng nước được trang bị van khoá, lăng phun nước, cuộn vòi mềm theo chiều dài theo tiêu chuẩn TCVN 2622:1995. Các họng nước đặt cố định tại các vị trí như: Lối đi, sảnh, hành lang và các vị trí dễ dàng sử dụng, với lưu lượng nước chảy 2,5l /giây.

2. Trang bị hệ thống PCCC

  • Hệ thống báo cháy tự động cần đảm bảo phát hiện đám cháy nhanh chóng, tín hiệu truyền đi rõ ràng và mức độ tin cậy cao. Toàn bộ hệ thống báo cháy tự động cần được bảo dưỡng định kì 2 lần /năm và phải đáp ứng được tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3890:2009.
  • Bình chữa cháy phải được bố trí khoa học ở các khu vực có khả năng cháy nổ. Với những khu vực có độ nguy hiểm thấp thì nên trang bị 150m2/bình, với độ nguy hiểm trung bình thì 75m2/bình và nếu mức độ nguy hiểm cao thì 50m2/bình. Các trang bị và lắp đặt bình chữa cháy cần phải đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3890:2009.

3. Nội Quy PCCC

Điều 1: Việc phòng cháy chữa cháy (PCCC) là trách nhiệm của tất cả mọi người hoạt động trong toà nhà từ người dân cho đến các nhân viên.

Điều 2: Tất cả mọi người phải tích cực phòng cháy, không để cho nạn cháy xảy ra. Để thực hiện tốt điều đấy, tất cả nhân viên phải thật cẩn thận trong việc sử dụng lửa, các nguồn nhiệt, hoá chất… phải triệt để tuân theo các quy định về PCCC.

Điều 3: Mọi người phải thật cẩn thận trong việc sử dụng lửa, các nguồn nhiệt, hoá chất… phải triệt để tuân theo các quy định về PCCC.

Điều 4: Mọi người phải hết sức cẩn thận trong việc sử dụng điện, trước khi rời khỏi văn phòng phải kiểm tra lại các thiết bị sử dụng điện và cúp cầu dao điện, không để các vật dụng dễ cháy như: giấy tờ, tài liệu.v.v.. gần các vật gây cháy.

Điều 5: Hạn chế để các hàng hoá dễ gây cháy vào văn phòng, hạn chế hút thuốc trong văn phòng, khi hút thuốc xong phải dập tắt hẳn rồi mới cho vào thùng rác. Không được hút thuốc trong khu vực nhà để xe đề phòng xảy ra cháy nổ.

Điều 6: Trong văn phòng, các giấy tờ ,tài liệu không được để vào sát với bóng đèn dây điện. Trong kho hàng phải phân loại và sắp xếp vật tư, hàng hoá gọn gàng, để tiện việc kiểm hàng và kịp thời xử lý nếu có vấn đề về cháy nổ.

Điều 7: Hạn chế việc thắp hương, cúng bái đặc biệt không được đốt giấy tiền vàng trong khu vực văn phòng cũng như trong toàn toà nhà. Trường hợp cần cúng bái hay đốt giấy tiền vàng phải có nhân viên trực cho đến khi tắt hẳn.

Điều 8: Trường hợp sửa chữa văn phòng cần sử dụng các dụng cụ dễ gây cháy như máy pháy hàn hơi thì phải thông báo cho tổ bảo vệ cắt người trực.

 

 

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:

  • ☎ Hotline: 0901.75.74.76
  • 📧 Email: info@meoffice.vn
  • Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí

 

 

 

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?

Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.

❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?

Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.

❖ Giá thuê văn phòng tại TP.HCM hiện nay ra sao?

Trả lời: Tính đến 2022, giá thuê văn phòng tại TP.HCM dao động từ 5$ đến 65$ cho mỗi m² văn phòng, tuỳ vào quy mô và vị trí toà nhà.

❖ Tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê Hạng A là gì?

Trả lời: Không gian làm việc trong các tòa nhà văn phòng được xếp trên 3 phân khúc chính là văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. Với mỗi hạng văn phòng sẽ có giá thuê, không gian và chất lượng khác nhau dựa theo tiêu chí kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà. Cùng Me Office tham khảo thêm về các tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê hạng A là như thế nào tại link sau.

❖ Thủ tục ký gửi văn phòng cho thuê tại Me Office?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎0901.75.74.76 hoặc qua email: info@meoffice.vn

➤ Hoặc quý khách có thể ký gửi trực tiếp tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê
Don`t copy text!