Những kinh nghiệm đàm phán hợp đồng mang lại giá tốt khi thuê văn phòng

kinh-nghiem-dam-phan-hop-dong-dươc-gia-tot-khi-thue-van-phong-meoffice.vn

Khi đã lựa chọn được cho mình văn phòng cho thuê ưng ý, bước tiếp theo là đàm phán và kí hợp đồng cho thuê văn phòng. Đây là biên bản mang tính pháp lý bao gồm những quy định về quyền lợi và trách nhiệm cũng như mức giá thuê, phụ phí kèm theo, các nghĩa vụ của các bên trong thời gian hợp đồng có hiệu lực. Vậy nên trước khi kí bạn nên suy nghĩ kĩ và đưa ra nhưng yêu cầu hợp lý có lợi cho doanh nghiệp. Dựa vào kinh nghiệm lâu năm trên thị trường văn phòng cho thuê Me Office sẽ chia sẻ cùng bạn những thủ thuật đàm phán để có được hợp đồng thuê tốt nhất cho doanh nghiệp.

Tạo ấn tượng ban đầu cũng như trong suốt quá trình đàm phán

  • Lịch sự: Hãy xuất hiện với một bộ trang phục khiến bạn trông thật chuyên nghiệp thể hiện sự tôn trọng cũng như tạo được ấn tượng tốt với đối tác. Và luôn dùng thái độ lịch sự cẩn trọng với từng hành động, lời nói của mình từ những điều nhỏ như bắt tay, gọi tên,…v.v và không nói nhiều hơn những điều cần nói. Điều này sẽ tạo được thiện cảm với đối tác giảm bớt sự căng thẳng trong cuộc đàm phán.
  • Lắng nghe: Trong một cuộc đàm phán, việc im lặng đúng lúc và lắng nghe ý kiến của người cho thuê sẽ giúp bạn nắm bắt được nhiều thông tin và hiểu được những điều họ mong muốn.
  • Thể hiện sự đáng tin cậy: Bạn có thể cho thấy sự đáng tin cậy qua khả năng tài chính của mình, rằng bạn sẵn sàng chi trả theo thỏa thuận và tuân thủ các nguyên tắc mà 2 bên đặt ra. Người cho thuê sẽ hiểu được có thể hợp tác với bạn dài lâu, vậy nên việc đàm phán cũng trở nên dễ dàng hơn.

Hiểu rõ thị trường cho thuê văn phòng và thông tin toà nhà

Một trong những yếu tố quan trọng để đàm phán thành công khi thuê văn phòng chính là chuẩn bị cho mình những kiến thức thực tế về thị trường và hiểu rõ thị trường. Nngoài việc hỗ trợ bạn tìm kiếm, so sánh tiện ích, giá thuê giữa các văn phòng những thông tin này còn vô cùng có ích cho cuộc thương lượng, tránh những trường hợp thuê giá cao hơn so với giá trị thực tế toà nhà mang lại.

Bạn nên linh hoạt trong việc đưa ra các điều kiện nhưng vẫn giữ được mức giá không chênh lệch quá nhiều so với dự định. Muốn làm được như vậy, bạn phải biết nhiều thông tin về thị trường cũng như đối tác và chuẩn bị kỹ lưỡng trước cuộc đàm phán.

Cân nhắc các đề xuất người cho thuê đưa ra

Khoan chỉ chăm chăm vào giá thuê và những lợi ích của mình mà bỏ qua đối tác. Đôi khi những đề xuất từ đối tác lại vô cùng có lợi cho doanh nghiệp như một số ưu đãi về giá thuê hay miễn các chi phí khác.

Nắm rõ và giữ vững yêu cầu của doanh nghiệp

Bạn cần hiểu rõ và lập danh sách những yêu cầu, lợi ích tối thiểu mà doanh nghiệp mong muốn để tránh thiếu sót và bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khách quan dẫn đến thay đổi quyết định. Nắm rõ lợi thế của mình và bất lợi đối tác để đưa ra những điều kiện tốt nhất và hợp lý nhất.

Sẵn sàng trước những tình huống

Hãy chuẩn bị thật tốt trước khi đàm phán, thử đặt ra tình huống hay yêu cầu mà người cho thuê văn phòng đưa ra tìm cách xử lý và cách thuyết phục họ. Việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm lí sẵn sàng và không bị bất ngờ, lúng túng trong khi đàm phán. có thể xảy ra và xử lý chúng.

 

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:

  • ☎ Hotline: 0901.75.74.76
  • 📧 Email: info@meoffice.vn
  • Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí

Về Tác giả

Avatar của Kiều Lê
Content Creator
Phụ trách mảng content tại MeOffice — Gần 02 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về lĩnh vực bất động sản, văn phòng cho thuê, thiết kế nội thất & phong thuỷ văn phòng.
Xem thêm
Gọi ngay
Chat zalo
FB Chat fb