Các thủ tục cần lưu ý khi thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh

cac-thu-tuc-can-luu-y-khi-thay-doi-dia-chi-doanh-nghiep-meoffice.vn

Sau một thời gian hoạt động các doanh nghiệp sẽ có sự thay đổi về số lượng nhân viên, quy mô doanh nghiệp và kế hoạch phát triển. Khi đó các doanh nghiệp có nhu cầu đổi một văn phòng mới phù hợp với hướng phát triển hơn kèm theo đó bạn cần phải thực hiện thủ tục thay đổi địa điểm kinh doanh theo quy định nhà nước. Trong bài viết này Me Office sẽ hướng dẫn các bước khi thay đổi địa chỉ đăng kí kinh doanh.

1.Trình tự thực hiện thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh

Bước 1: Nộp hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh với Sở Kế Hoạch và Đầu Tư.

Bước 2: Sau khi có GPKD các bạn khắc con dấu mới và nộp Thông Báo thay đổi mẫu dấu với Sở kế hoạch và đầu tư.

Bước 3: Làm thủ tục đối chiếu chốt thuế với cơ quan thuế chuyển đi

Bước 4: Nộp hồ sơ cho cơ quan thuế chuyển đến

Bước 5: Thông báo thay đổi địa chỉ mới với các cơ quan liên quan như BHXH, ngân hàng, nhà cung cấp, khách hàng …..

2. Nội dung hồ sơ thay đổi địa chỉ kinh doanh gồm:

Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký gồm những nội dung sau:

Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);

Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp sang tỉnh, thành phố khác gồm những nội dung sau:

Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);

Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

Họ, tên, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định số 43/2010/NĐ-CP địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

3. Lệ phí và thời gian thủ tục thay đổi địa chỉ đăng kí kinh doanh:

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Chi phí thay đổi đăng ký: Nộp lệ phí 200.000 đồng /lần (Theo Thông tư số 176/2012/TT-BTC).

Cơ quan thực hiện: Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân, tổ chức.

Kết quả thực hiện TTHC: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp tại Phụ lục II-1, Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT.

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Quy định tại Khoản 1 Điều 35 Nghị định số 43/2010/NĐ-CP, trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.

4. Lưu ý sau khi thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh:

  • Khi thay đổi trụ sở chính của doanh nghiệp sẽ dẫn đến thay đổi các thông tin trên con dấu doanh nghiệp, hóa đơn, chứng từ doanh nghiệp,… Chính vì vậy mà sau khi thay đổi cần phải lưu ý các vấn đề sau:
  • Doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục khắc lại con dấu của doanh nghiệp để tiếp tục sử dụng thay cho con dấu cũ.
  • Đối với những hóa đơn cũ, nếu công ty có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì công ty đóng dấu mới vào bên cạnh tiêu thức tên đã in sẵn đồng thời doanh nghiệp cần gửi thông báo điều chỉnh thông tin hóa đơn lên cơ quan thuế (theo khoản 1 mục IV Công văn số 2010/TCT-TVQT hướng dẫn thực hiện một số nội dung Thông tư số 39/2014/TT-BTC); Trường hợp doanh nghiệp không muốn tiếp tục dùng số hóa đơn đã phát hành nhưng chưa sử dụng thì thực hiện hủy các số hóa đơn chưa sử dụng và thực hiện thông báo phát hành hóa đơn mới theo quy định.
  • Ngoài ra, việc thay đổi trụ sở công ty sẽ dẫn đến việc thay đổi thông tin trên các chứng từ, tài liệu, biển hiệu công ty. Vì vậy doanh nghiệp cũng cần cập nhật lại nhưng thông tin thay đổi trên: biển hiệu công ty, website công ty, trên các giấy phép con của doanh nghiệp nếu có; cập nhật thông tin thay đổi với các cơ quan: thuế, bảo hiểm, ngàn hàng, chữ ký số, đối tác,….

 

 

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:

  • ☎ Hotline: 0901.75.74.76
  • 📧 Email: info@meoffice.vn
  • Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?

Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.

❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?

Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.

❖ Giá thuê văn phòng tại TP.HCM hiện nay ra sao?

Trả lời: Tính đến 2022, giá thuê văn phòng tại TP.HCM dao động từ 5$ đến 65$ cho mỗi m² văn phòng, tuỳ vào quy mô và vị trí toà nhà.

❖ Tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê Hạng A là gì?

Trả lời: Không gian làm việc trong các tòa nhà văn phòng được xếp trên 3 phân khúc chính là văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. Với mỗi hạng văn phòng sẽ có giá thuê, không gian và chất lượng khác nhau dựa theo tiêu chí kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà. Cùng Me Office tham khảo thêm về các tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê hạng A là như thế nào tại link sau.

❖ Thủ tục ký gửi văn phòng cho thuê tại Me Office?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎0901.75.74.76 hoặc qua email: info@meoffice.vn

➤ Hoặc quý khách có thể ký gửi trực tiếp tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê
Don`t copy text!