Phí dịch vụ (Phí quản lý) khi thuê văn phòng bao gồm những gì?

phi-dich-vu-la-gi-vanphong.me

Ngoài chi phí thuê cố định hằng tháng hầu hết các văn phòng cho thuê đều kèm thêm khoản phí dịch vụ – phí quản lý. Giá có thể dao động từ 1$ đến 8$ tuỳ vào diện tích (m²), vị trí văn phòng và hạng phòng thuê. Phần chi phí này sẽ ảnh hưởng một phần đến chi phí thuê của bạn.

Vậy phí dịch vụ là gì, bao gồm những gì và tuỳ thuộc vào những yếu tố nào?

Phí dịch vụ bao gồm những gì?

Để toà nhà luôn trong trạng thái được duy trì hoạt động ổn dịnh chủ đầu tư cần thu phí dịch vụ (phí quản lý) nhầm chi trả cho các chi phí bảo dưỡng định kỳ, nâng cấp thiết bị trong toà nhà như:

  • Hệ thống điện.
  • Hệ thống máy lạnh.
  • Hệ thống camera CCTV.
  • Thang máy.

Và duy tri các dịch vụ tiện ích công cộng của toà nhà như:

  • Dịch vụ lễ tân hướng dẫn trực tại sảnh chính của tòa nhà.
  • Dịch vụ bảo vệ, giữ xe, ban quản lý tòa nhà hỗ trợ xử lý các sự cố khi cần thiết.
  • Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet, phun thuốc diệt côn trùng theo định kỳ.
  • Một số tòa nhà miễn phí tiền điện lạnh trong giờ hành chính (từ 08:00 đến 18:00) – chi phí này đã bao gồm trong phí quản lý
  • Một số tòa nhà không tính phụ phí làm việc ngoài giờ (sau 6PM)
  • Một số dịch vụ công cộng khác như nước uống tại quầy, pantry, nước sinh hoạt…

 

Phí dịch vụ theo phân hạng toà nhà

  •  Văn phòng hạng A: Các tòa nhà này thường nằm ở những vị trí đẹp, có quy mô lớn và chỉ vừa được đưa vào sử dụng trong 4 năm trở lại nên tình trạng văn phòng còn rất mới, cơ sở vật chất hiện đại. Vì thế, phí dịch vụ cũng duy trì ở mức cao nhất – khoảng 5$ – 8$/m².
  •  Văn phòng hạng B: Các văn phòng này có vị trí tốt, giao thông thuận lợi có không gian tốt thường có mức phí dịch vụ dao động ở mức 3$ – 5$/m².
  •  Văn phòng hạng C: Văn phòng hạng này có ở nhiều khu vực, mức phí dịch vụ dao động ở mức 1$ – 3$/m².

 

Phí dịch vụ tuỳ thuộc vào khu vực

Những tòa cao ốc văn phòng cho thuê ở các quận trung tâm như quận 1, quận 3,… thường có phí dịch vụ dao động từ 3$ – 6$/m².. Ngoài ra các văn phòng ở vùng ven, kém thuận tiện giao thông sẽ có mức phi dịch vụ thấp hơn khoảng từ 1$ – 3$/m²

Riêng chuỗi cao ốc tại các khu đô thị mới như chuỗi văn phòng cho thuê quận 2 hay văn phòng cho thuê quận 7 chỉ áp dụng mức phí dịch vụ tối đa là 5$, nhằm thu hút đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp mới.

Cách phân loại phí dịch vụ theo khu vực chỉ mang tính tham khảo tượng trưng. Nhiều toà nhà thuộc các khu vực không thuộc trung tâm nhưng lại xây dựng và hoạt động theo tiêu chuẩn văn phòng hạng B hoặc phân khúc hạng A vẫn có thể có mức phí dịch vụ từ 5-6$/m²

 

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM cũng như về khoản phí dịch vụ tương ứng của từng văn phòng, vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:

☎ Hotline: 0901.75.74.76

📧 Email: info@meoffice.vn

Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

❖ Tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê Hạng A là gì?

Trả lời: Không gian làm việc trong các tòa nhà văn phòng được xếp trên 3 phân khúc chính là văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. Với mỗi hạng văn phòng sẽ có giá thuê, không gian và chất lượng khác nhau dựa theo tiêu chí kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà. Cùng Me Office tham khảo thêm về các tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê hạng A là như thế nào tại link sau.

❖ Phí làm việc ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?

Trả lời: Phí ngoài giờ là phụ phí được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng. chúng ta thường quen với cụm từ “giờ hành chính” – từ 8h00 đến 18h00 từ thứ hai đến thứ sáu. Thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng tòa nhà và được ghi rõ trong hợp đồng. Thời gian còn lại ngoài hợp đồng sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.

❖ Tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê Hạng A là gì?

Trả lời: Không gian làm việc trong các tòa nhà văn phòng được xếp trên 3 phân khúc chính là văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. Với mỗi hạng văn phòng sẽ có giá thuê, không gian và chất lượng khác nhau dựa theo tiêu chí kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà. Cùng Me Office tham khảo thêm về các tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê hạng A là như thế nào tại link sau.

❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?

Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.

❖ Thủ tục ký gửi văn phòng cho thuê tại Me Office?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎0901.75.74.76 hoặc qua email: info@meoffice.vn

➤ Hoặc quý khách có thể ký gửi trực tiếp tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê
Don`t copy text!