Với các công ty có quy mô nhỏ, start up thường sẽ đầu tư vào một văn phòng diện tích nhỏ phù hợp với doanh nghiệp. Tuy nhiên chỉ cần bố trí nội thất hợp lý, khoa học sẽ tạo ra không gian làm việc đẹp, chuyên nghiệp, giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian sử dụng nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, còn có thể nâng cao năng suất làm việc, tạo ấn tượng tốt cho đối tác. Trong bài viết này Me Office sẽ mách bạn những mẹo bố trí tối ưu nhất cho văn phòng nhỏ.
Phân chia bố cục văn phòng hài hòa
Văn phòng được thiết kế xu hướng mở đem đến sự tích cực. Không gian làm việc khi bố trí theo cách này sẽ cực kỳ thu hút, phóng khoáng và linh hoạt, là một phương án ăn gian diện tích cực hiệu quả.
Xếp bàn làm việc theo nhóm 2-4 tạo thành một module hoặc bố trí theo dạng bám sát vào tường để tạo khoảng không sử dụng vào mục đích khác, sắp xếp các bộ phận liên quan ở gần vị trí nhau thuận tiện trao đổi công việc.
Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong văn phòng
Tiêu chuẩn ánh sáng văn phòng không chỉ mang giá trị về công năng mà còn là thành tố chính tạo nên tính thẩm mỹ và cảm xúc cho không gian. Căn phòng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi ảnh hưởng tích cực đến tâm lý, tăng hiệu quả và khả năng sáng tạo trong công việc.
Sử dụng tối đa không gian văn phòng
Thay thế những nội thất đơn nhiệm bằng nội thất đa nhiệm như: Thay vách ngăn truyền thống bằng kệ tủ đựng đồ hoặc vách ngăn kính đảm bảo sự riêng tư cho nhân viên nhưng vẫn giữ được không gian thông thoáng. Chọn sử dụng nội thất thông minh như bàn ghế di động có thể gắp gọn, để tạo được không gian khi cần thiết, tủ âm tường giúp tiết kiệm diện tích, cửa sổ lớn bằng kính đón ánh nắng tự nhiên đảm bảo đủ ánh sáng cho văn phòng.
Chọn màu sắc phù hợp cho văn phòng
Màu sắc văn phòng ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc, cải thiện năng suất lao động của con người, ngoià ra còn giúp nâng cao tính thẩm mỹ, cải thiện khong gian. Với những văn phòng có diện tích nhỏ nên ưu tiên cho những gam màu sáng, kết hợp với nội thất tối giản sẽ khiến cho văn phòng trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc của tường sao cho đồng nhất với nội thất trang trí để tạo cảm giác hài hòa nhất.
Tối giản nội thất văn phòng
Trong phong cách tối giản mọi vật dụng đều được chọn lựa và tính toán kỹ càng đảm bảo được công năng sử dụng và tận dụng được tối đa không gian. Giúp không gian làm việc được gọn gàng, tiết kiệm diện tích đồng thời giúp văn phòng trở nên chuyên nghiệp, hiện đại hơn.
Chính sự tối giản trong đồ đạc nội thất mọi vật dụng đều có công năng của nó nên sẽ tiết kiệm được chi phí trong việc đầu tư nội thất.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:
- ☎ Hotline: 0901.75.74.76
- 📧 Email: info@meoffice.vn
- Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí
Những thắc mắc khách hàng thường gặp
❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?
Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.
❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?
Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.
❖ Giá thuê văn phòng tại TP.HCM hiện nay ra sao?
Trả lời: Tính đến 2022, giá thuê văn phòng tại TP.HCM dao động từ 5$ đến 65$ cho mỗi m² văn phòng, tuỳ vào quy mô và vị trí toà nhà.
❖ Tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê Hạng A là gì?
Trả lời: Không gian làm việc trong các tòa nhà văn phòng được xếp trên 3 phân khúc chính là văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. Với mỗi hạng văn phòng sẽ có giá thuê, không gian và chất lượng khác nhau dựa theo tiêu chí kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà. Cùng Me Office tham khảo thêm về các tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê hạng A là như thế nào tại link sau.
❖ Thủ tục ký gửi văn phòng cho thuê tại Me Office?
Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline : 0901.75.74.76 hoặc qua email: info@meoffice.vn